` Khởi nghiệp với kinh doanh cửa hàng photocopy | Tin tuyển dụng

Hotline: 0985 818 227 Hỗ trợ khách hàng 24/7

HOTLINE HỖ TRỢ
Tư vấn bán hàng
024 3951 8242
Tư vấn bán hàng 01
024 3880 0067
Hỗ trợ bán hàng
0985 818 227
sms call me

TIN XEM NHIỀU

5 tư thế ngồi làm việc cấm kỵ đối với dân văn phòng 5 tư thế ngồi làm việc cấm kỵ đối với dân văn phòng
22-08-2019 | 15:45:15

Bạn chưa biết được hậu quả nghiêm trọng của việc ngồi sai tư thế. Hãy rèn cho mình cách ngồi làm việc đúng tư thế. Vừa đảm bảo sức khỏe; lại làm việc hiệu quả...

TIN XEM NHIỀU
5 tư thế ngồi làm việc cấm kỵ đối với dân văn phòng 5 tư thế ngồi làm việc cấm kỵ đối với dân văn phòng
22-08-2019 | 15:45:15

Bạn chưa biết được hậu quả nghiêm trọng của việc ngồi sai tư thế. Hãy rèn cho mình cách ngồi làm việc đúng tư thế. Vừa đảm bảo sức khỏe; lại làm việc hiệu quả...

Khởi nghiệp với kinh doanh cửa hàng

15-11-2015 | 19:32:55
Nhu cầu in ấn, photocopy ngày càng nhiều, vì vậy mô hình cửa hàng photocopy được nhiều doanh nhân lựa chọn để khởi nghiệp. Sau đây là những lưu ý khi kinh doanh mô hình cửa hàng photocopy bạn nhé.

1. Phân bổ nguồn vốn

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn cần phân bổ nguồn vốn cho hợp lý. Để mở cửa hàng photocopy phải đầu tư máy móc khá tốn kém, chưa kể tiền thuê cửa hàng và nhập nguyên liệu hàng tháng. Bạn nên tính toán thật kỹ, lập một bản kế hoạch chi tiết cho các khoản cố định cũng như lưu động.
 
Sau đây là một số gợi ý phân bổ nguồn vốn cho hợp lý:
 
• Mua sắm máy móc, trang thiết bị.
• Thuê cửa hàng 6 tháng.
• Tiền nhập nguyên liệu 3 tháng.
• Thuê nhân viên: dự phòng 6 tháng.
• Các khoản phát sinh như điện nước, thuế môn bài.
• Vốn dự phòng
 

2. Các bước tiến hành

cửa hàng photocopy
 
- Nghiên cứu thị trường và thuê cửa hàng
 
Hiện nay cửa hàng photocopy mọc lên khắp các con phố, đặc biệt là những khu gần trường đại học, do đó sự cạnh tranh về giá cao. Vậy nên trước khi quyết định thuê cửa hàng, bạn hãy dành thời gian để nghiên cứu thị trường. Việc này giúp bạn biết được vị thế cạnh tranh của mình đang ở đâu. 
 
Khi nghiên cứu thị trường, bạn cần lưu ý một vài điều sau:
 
• Tìm hiểu khu vực bạn định thuê đã có cửa hàng photocopy nào hoạt động chưa. Quy mô lớn hay nhỏ, từ diện tích đến mức đầu tư máy móc.
• Tham khảo chính sách giá, cách thu hút khách hàng của họ.
• Tìm ra ưu nhược điểm của những cửa hàng đó để so sánh với vị thế cạnh tranh của cửa hàng bạn. Nếu bạn không thể cạnh tranh được hãy tìm một khu vực khác để kinh doanh.
 
Khi đã xác định được khu vực muốn thuê cửa hàng, bước tiếp theo là tìm kiếm địa điểm hợp lý. Nhiều cửa hàng photocopy đã không thể thành công vì sai lầm ngay từ bước tìm địa điểm thuê. Bạn không thể mở cửa hàng photocopy ở một khu phố vắng vẻ, không có trường đại học hay khu văn phòng nào. 
 
Sau đây là lời khuyên cho bạn khi tìm địa điểm thuê cửa hàng:
 
• Chọn cửa hàng có diện tích và giá thuê phù hợp với tổng vốn đầu tư.
• Ưu tiên số một là cửa hàng gần trường đại học, các khu văn phòng, dân cư…
• Giao thông thuận lợi, có chỗ để xe.
 
- Mua sắm máy móc
Bạn nên tham khảo nhiều kinh nghiệm mua máy photocopy tại đây.
 
Sau đây là những máy móc bạn cần mua để chuẩn bị cho cửa hàng: 
 
• Máy tính: Bạn nên đầu tư máy tính RAM 4,  loại 8G. Máy nhanh, khỏe sẽ thuận tiện cho việc in card, hoặc shop, Map, Micro…
• Máy photocopy
• Máy in màu khổ lớn.
• Máy in đen trắng
• Máy xén điện
 
- Tuyển nhân viên
 
Trước khi khai trương cửa hàng 1 tháng, bạn nên đăng tin, treo biển tuyển nhân viên bởi không phải thông báo là có thể tuyển được ngay. Đối với một nhân viên làm tại cửa hàng photocopy, bạn nên chọn những ứng viên đã có kinh nghiệm, nhanh nhẹn, cẩn thận, thành thạo kỹ năng văn phòng.  
Khi tuyển nhân viên bạn cần lưu ý những điều sau:
 
  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc ở cửa hàng photocopy;
  • Thành thạo về tin học văn phòng, đặc biệt là đánh máy 10 ngón;
  • Nhanh nhẹn, cẩn thận, trung thực;
  • Có thể làm việc lâu dài tại cửa hàng.
 
- Khai trương cửa hàng
 
Sau khi hoàn thiện các bước thuê cửa hàng, mua sắm máy móc, tuyển nhân viên… bạn cần lên kế hoạch cho ngày khai trương và đưa chính sách giá cho các đối tượng khách hàng. 
 
Chuẩn bị cho ngày khai trương:
 
  • Thiết kế băng rôn thông báo sắp khai trương cửa hàng sẽ có nhiều chính sách hấp dẫn cho khách hàng.
  • Đưa ra chính sách giảm giá cho tuần lễ khai trương như giảm giá 15%, tặng bút hoặc cuốn sổ nhỏ cho 30 khách hàng đầu tiên…
  • Thuê người phát tờ rơi cho sinh viên các trường đại học, công ty quanh khu vực cửa hàng

Chính sách ưu đãi cho khách hàng

  • Nếu khách hàng là sinh viên thường xuyên in và photo tại cửa hàng, bạn có thể miễn phí ít nhất 2 hoặc 4 lần in trong một tháng nếu in hoặc photo dưới 5 tờ
  • Nếu khách hàng in với số lượng lớn và thường xuyên, bạn có thể làm thẻ tích điểm, hoặc giảm giá trực tiếp.
  • Nếu khách hàng là các công ty, thường xuyên in và photo bạn có thể giảm giá và giao hàng tận nơi cho họ. 
 

3. Những khó khăn cần khắc phục

cạnh tranh
 
Mô hình kinh doanh nào cũng có những khó khăn nhất định, quan trọng là bạn có kiên trì học hỏi, trau dồi, nâng cao kinh nghiệm và vượt qua những khó khăn đó hay không.
 
Như đã nói ở trên, cửa hàng photocopy hiện mọc lên như nấm do vậy giá cả rất cạnh tranh. Nếu bạn để giá cao hơn những cửa hàng khác hay không có những chính sách giá ưu đãi cho khách hàng, bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách. Lời khuyên cho bạn là hãy tìm hiểu mức giá mà các cửa hàng khác đang áp dụng. Hãy tập trung tìm kiếm và chăm sóc khách hàng, đừng vì chút lợi nhuận trước mắt mà ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn.
 
Ngoài cạnh tranh về giá, các cửa hàng còn cạnh tranh về mẫu mã, chất lượng giấy, cách trang trí văn bản, cách đóng quyển, đóng bìa… do vậy bạn nên học hỏi các cửa hàng khác, nhập nguyên liệu phong phú để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của những “thượng đế”.
 
Việc nhập nguyên liệu cho cửa hàng cũng là một yếu tố khó khăn nếu bạn không biết cách. Hãy tìm một công ty uy tín chuyên cung cấp mực, giấy... và nhập hàng theo đợt từ 1 đến 2 lần một tháng để nhận được giá tốt nhất.
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
Bình luận
Tên
Email
Mã bảo mật
Gửi bình luận
0.08236 sec| 1873.5 kb